Cách chọn son môi an toàn và đẹp

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Chị em phụ nữ, ai chẳng có một thỏi son tô hồng đôi môi để khuôn mặt thêm rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu không biết chọn lựa son phù hợp đúng cách, rất có thể bạn sẽ tự làm hại mình với những thỏi son có hàm lượng chì quá cao.

Tin làm đẹp:

+ Tổng hợp các loai son moi tot nhat hien nay

+ Các màu son đẹp và hot nhất theo độ tuổi


 Thế nào là một thỏi son tốt?

Các chuyên gia makeup cho rằng, một thỏi son xịn khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc, có độ bóng, mềm, mịn, có hương thơm tự nhiên. Các thỏi son tốt khi sử dụng không có cảm giác quá khô hoặc dính.

 Thử màu son

Nhầm tưởng của các chị em là khi thử màu son là rất hay thoa lên mu bàn tay. Cách thử này hoàn toàn không đem lại hiệu quả bởi phần da trên mặt tay thường đậm hơn so với da môi, do đó màu son khi thử sẽ không được giống sự lựa chọn ban đầu của bạn. Nếu không có các mẫu để bạn có thể thử trực tiếp lên môi, bạn có thể thử màu son lên đầu ngón tay trỏ. Lớp da ở đầu ngón tay trỏ có màu hồng tự nhiên tương ứng với màu môi, vì vậy sẽ có tác dụng trong việc chọn lựa màu cho phù hợp.

 Chú ý hạn sử dụng

Ngoài ra, khi mua son, bạn cần lưu ý đến thời gian sử dụng. Nếu cây son còn hạn dùng, nhưng lại có dấu hiệu đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng.

 Thử chì trong son bằng vàng?

Kinh nghiệm được chị em hay mách nhau để kiểm tra độ chì có chứa trong son là cho một chút son môi lên tay rồi dùng vàng chà xát. Nếu son môi chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì. Thực tế thì ngoài chì ra, những thành phấn khác như dầu, sáp các thành phần chống nắng, các thành phần tạo màu…khi tiếp xúc với vàng đều có hiện tượng xuất hiện màu đen như thí nghiệm với chì.

Dùng vàng tây để thử chì trong son môi

Vì vậy, phương pháp thử nghiệm này không thể chuẩn xác tuyệt đối. Cụ thể, đã có những cuộc thí nghiệm mà các nhà nghiên cứu chà 4 loại kim loại khác nhau (vàng, bạc, đồng, hợp kim thiếc) với thành phần sáp (là thành phần có nhiều trong mỹ phẩm) lên một tờ giấy trắng và kết quả trên giấy cũng xuất hiện những vệt đen. Vì vậy, không thể kết luận các sản phẩm bị chuyển màu bởi vàng đều chứa chì.

Tuy nhiên, để yên tâm bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này, nhưng không phải dựa hiện tượng trên việc màu đen xuất hiện sau khi chà xát vàng để kết luận có chì hay không, mà phải dựa vào hiện tượng vệt đen đó sẫm hay nhạt. Nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát với vàng có hiện tượng chuyển sang màu đen, sẫm tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét


nhau thai cuu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)